Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Trẻ được bú sữa mẹ sẽ thông minh hơn.

Hoaphuclam.com
Nghiên cứu của trường đại học McGill (Canada) đã chỉ ra rằng các bé được nuôi bằng sữa mẹ sẽ bắt đầu làm các bài kiểm tra IQ tốt hơn các bé chỉ dùng sữa bột khi chúng bước sang tuổi thứ 6


Trong sữa mẹ có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và các chất có khả năng tăng cường miễn dịch của cơ thể trẻ. Nguồn sữa mẹ rất dồi dào, cung cấp đầy đủ chất, thành phần nước.

Như vậy, không có cớ gì mà không dành cho bé yêu được thưởng thức những dòng sữa non đầu tiên được kết tinh những chất tinh tuý nhất từ cơ thể người mẹ.

Có nhiều người cho rằng khi cho con bú, mẹ mà uống nhiều nước thì sữa sẽ bị loãng ra, nhưng không phải như vậy. Khi cơ thể người mẹ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, lượng nước cũng phải được cung cấp đầy đủ thì mới cung cấp đầy đủ lượng sữa có đủ chất dinh dưỡng và thành phần nước trong sữa, như vậy mới đáp ứng được nhu cầu về sữa mẹ của bé.

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những bé được nuôi bằng sữa mẹ sau này sẽ trở lên thông minh hơn những bé được nuôi bằng sữa bột.

việc nuôi con bằng sữa mẹ không những cung cấp đầy đủ về mặt dinh dưỡng cho trẻ, mà từ việc cho con bú, con sẽ cảm nhận được tình mẫu tử của mẹ dành cho con. Những yếu tố cảm, lời nói của mẹ trợ giúp cho sự phát triển của bé.

Hiện nay có nhiều bé không được nuôi bằng sữa mẹ, mà ngay từ mới khi ra đời đã phải ăn sữa ngoài, số người mẹ bị mất sữa tỷ lệ không lớn, điều chủ yếu đó là việc nhận thức những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ của các bà mẹ trẻ.

Sau đây là một số thành phần được cung cấp bởi sữa mẹ và lợi ích của sữa mẹ :

- Sữa non có một tầm quan trọng đặc biệt đối với dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ sơ sinh, vì có hàm lượng cao về protein và vitamine tan trong dầu cũng như tính chất sát trùng của nó. Sữa non bảo đảm cho trẻ sơ sinh bước đầu được miễn dịch.

- Trong sữa mẹ có nhiều kháng thể giúp trẻ chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Trẻ bú mẹ ít bị các bệnh tiêu chảy, viêm phổi và các bệnh khác hơn trẻ nuôi nhân tạo.

- Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo tất cả trẻ nhỏ cần được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và tiếp tục nuôi bằng sữa mẹ đến 2 năm hoặc lâu hơn kết hợp với cho trẻ ăn thêm các bữa ăn bổ sung chế biến từ các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Sữa mẹ cung cấp 100% nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn 6 tháng đầu; rồi 50% nhu cầu ấy cho giai đoạn từ 6 đến 12 tháng tuổi. Trong năm thứ hai, sữa mẹ vẫn còn có thể cung cấp 33% nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ và khả năng cung cấp này còn khoảng 10% vào năm thứ ba.

- Trong sữa mẹ còn chứa các globulin miễn dịch, chủ yếu là IgA (có nhiều nhất trong sữa non). IgA không hấp thu mà ở lại trong lòng ruột, nên tác dụng đối kháng với một số vi khuẩn như: E.coli và virut trong ruột. Chính vì vậy những cháu bé được bú mẹ ít bị tiêu chảy và các viêm nhiễm đường ruột. Trong sữa mẹ có lactoferin – một protein gắn với chất sắt, sự gắn kết này làm cho một số vi khuẩn có hại không phát triển được. Chất lysozym (một loại men trong sữa mẹ cao hơn sữa bò hàng ngàn lần) chất này có tác dụng tiêu diệt một số vi khuẩn có hại và nhiều loại virut khác.

Những bà mẹ trẻ nào chưa nuôi con bằng sữa mẹ hãy có nhận thức lại về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, đừng từ chối niềm vui thiêng liêng đó.

Các bà mẹ sữa ít hoặc khó có sữa có thể sử dụng sản phẩm cốm lợi sữa ProMilk của Đông dược Hoa Lâm. Sử dụng cốm lợi sữa tốt nhất trước khi sinh từ 2 đến 3 ngày sẽ giúp cho mẹ có đủ sữa cho bé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét